Honda quyết định ‘hồi sinh’ xe máy Hornet 600 (CB600F)

0 85

Thông tin này từng được Honda chia sẻ vào tháng 11-2021, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, nhiều biểu hiện cho thấy Honda quyết định ‘hồi sinh’ xe máy Hornet 600 (CB600F)

Chiếc naked bike Honda Hornet 600 (CB600F) được sản xuất từ năm 1998 đến năm 2006 để cạnh tranh với Bandit 600 đến từ nhà Suzuki. Ở thời điểm đó, mẫu xe Hornet được trang bị động cơ 4 xi lanh thẳng hàng cho hiệu suất tối đa đạt 97 mã lực.

Theo một số nguồn tin ở Nhật Bản, phiên bản Hornet mới (750 cc) dự kiến sẽ chỉ sử dụng động cơ 2 xi lanh song song hoàn toàn mới với vòng tua cao, điều này khiến người dùng liên tưởng đến các dòng xe của Yamaha, đơn cử như MT-07.

Cho đến thời điểm hiện tại, thật khó để có thể quên được ấn tượng mà chiếc Hornet 599 đã để lại. Và giờ đây chiếc Honda Hornet 600F thật sự là một phiên bản cải tiến hoàn hảo cho chiếc Naked Bike đầy tự hào và sức mạnh của Honda.

Điểm cải tiến đầu tiên nằm ở cụm đèn pha, xe máy Honda Hornet 600F mang trên mình một hình tượng của nữ thần mặt trời với cụm đèn pha hai tầng đầy tính tượng hình của một khuôn mặt trong sáng và mềm mại. Mặt nạ của HONDA HORNET 600F được thiết kế như chiếc vòng nguyệt quế ốp sát “khuôn mặt” của nữ thần và vuốt chéo ra phía sau. Thật hiếm có hệ thống hiển thị nào có vẻ huyền bí như ở chiếc Hornet 600 2007. Vẻ đẹp này được thể hiện qua hệ thống đồng hồ đo vòng tua máy dạng cơ học, đồng hồ hiển thị tốc độ vào các thông số kỹ thuật cũng như các đèn báo tín hiệu được bố trí hài hoà và tinh tế. Xe Hornet có chiều cao yên xe là 800mm được bố trí thuận tiện cho người lái. Bình xăng được cải tiến nâng dung tích lên 19 lít. Có thể nói đây là đặc điểm nổi bật nhất của dòng xe Hornet. Thiết kế bình xăng vẫn giữ hình dáng truyền thống nhưng mức chứa được tăng thêm 2 lít.

Khung xe máy Honda CB600F Hornet được chế tạo từ hợp kim nhôm giúp giảm trọng lượng xe. Giảm xóc trước và sau do Showa chế tạo với bạc tải trước 7 nấc điều chỉnh. Hệ thống phanh xe CB600F Hornet với bộ kẹp phanh trước 2 piston sử dụng trong điều kiện xe chạy chậm hoặc dừng hẳn. Hornet cũng sử dụng hệ thống phanh ABS có thêm bộ kẹp phanh 3 piston.

Hãng xe Honda không tiết lộ bất cứ chi tiết nào liên quan đến thông số kỹ thuật, tuy nhiên, cấu hình xe chắc chắn sẽ phải thay đổi để đáp ứng các quy định nghiêm ngặt về khí thải.

Hornet mới được Giovanni Dovis (28 tuổi) thiết kế và phát triển tại trung tâm R&D của Honda, đây cũng là nhà thiết kế có nhiều đóng góp trong thiết kế của mẫu xe tay ga ADV350 gần đây. Dự kiến nguyên mẫu hoàn thiện sẽ được công bố vào cuối năm nay.

Leave A Reply

Your email address will not be published.